Nếu bạn còn đang là “lính mới” bước vào thế giới marketing thì bạn ít nhiều đã nghe tới Google Adwords. Bạn có chắc mình thực sự hiểu quảng cáo Google Adwords là gì và lợi ích của nó như thế nào? Bài viết dưới đây của MINSOFTWARE sẽ giúp bạn các hiểu biết cơ bản về một trong những công cụ marketing mạnh nhất hiện nay.

Quảng cáo trả phí – Google Adwords là gì (Google ads là gì)?

Adwords (ads) là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, được hiểu là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.

Để sử dụng quảng cáo Google Adwords bạn cần trả tiền cho Google để để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở những vị trí ưa tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm hoặc trên những trang web thuộc mạng hiển thị của Google.

Một số lợi ích của google ads là gì?

Dưới đây sẽ là tổng quan về một số lợi ích của quảng cáo Google Adwords. Bạn nên tham khảo trước khi chọn Google Adwords làm kênh quảng cáo cho doanh nghiệp, tổ chức của mình:

Google adwords là gì - lợi ích của google adwords
Google adwords là gì – lợi ích của google adwords

 

Nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo sẽ được hiển thị tại những vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm cũng như trên các website được liên kết với Google. Dựa theo những từ khóa mà KH search, cũng như thông tin lướt web mỗi ngày, mà nội dung QC của doanh nghiệp sẽ được hiển thị chính xác đối với khách hàng tiềm năng.

Nhanh chóng, quản lý, điều khiển dễ dàng

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn được xét duyệt đáp ứng đủ điều kiện của Google quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chỉ sau 5 phút kể từ khi chiến dịch được cài đặt thành công.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa, thêm, xóa các thông tin, nội dung QC, thêm từ khóa, điều chỉnh ngân sách phù hợp. Google Adwords còn cho phép bạn cài đặt ngôn ngữ bất kỳ, tại các thị trường mà bạn muốn hướng đến.

Đem lại hiệu quả cao, với chi phí được tối ưu

Như đã nói ở trên Google Adwords giúp nhắm chính xác khách hàng tiềm năng, nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi ra đơn hàng khi chạy Google Adwords cũng tăng nên rất nhiều.

Chưa dừng lại ở đó bạn cũng nên biết chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền, do vậy mà chi phí bỏ ra sẽ tối ưu hơn rất nhiều. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn chi phí chạy quảng cáo theo từng ngày. Chính vì vậy chi phí quảng cáo Google Adwords luôn được tối ưu và đạt hiệu quả cao.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật thường xuyên, chính xác

Google là một trong những công ty dịch vụ lớn nhất thế giới do vậy mà các sản phẩm của họ đều rất chuyên nghiệp. Các hệ thống báo cáo đều có độ chính xác cao, cập nhật thường xuyên.

Nguyên lý cơ bản của Google Ads là gì?

Cơ bản đó là khi bạn sử dụng một số từ khóa thông dụng hay được tìm kiếm trên Google để tạo dựng nội dung quảng cáo xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm theo từ khóa đó.

Tất nhiên các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng muốn hiển thị với người dùng. Các công ty cạnh tranh nhau cùng nhiều từ khóa nên bạn sẽ phải đấu giá (bid) với các marketers khác để quảng cáo của mình tới được người tìm kiếm. Rõ ràng bạn càng trả cao cho mỗi PPC (chi phí tính trên 1 click) thì quảng cáo của bạn càng có cơ hội cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, khác với mô hình đấu giá thông thường, với Google Ads, người chi nhiều tiền nhất chưa chắc đã là người chiến thắng do Google sử dụng công cụ tính điểm chất lượng quảng cáo.

Phương thức hoạt động của Google ads là gì?

Để có thể sử dụng và chạy Google Adwords bạn cần có tài khoản Gmail. Google Adwords được bắt đầu với các chiến dịch qua tài khoản được lập này.

Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn sẽ dựa trên những mục tiêu quảng cáo là gì như bạn muốn hiển thị quảng cáo theo hình thức nào, xuất hiện ở đâu? trong thời gian bao lâu…

Hiện sẽ có các loại chiến dịch quảng cáo phổ biến bao gồm:

  • Quảng cáo Google mạng hiển thị.
  • Quảng cáo từ khóa Google Adwords
  • Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị.
  • Video
  • Mua sắm
  • Ứng dụng toàn cầu

Trong số những chiến dịch trên thì chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhiều nhất. Để tiết kiệm thời gian tôi xin nói cụ thể về 2 loại hình chiến dịch quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là: quảng cáo từ khóa Google và quảng cáo mạng hiển thị Google.

Quảng cáo từ khóa Google:

Với loại quảng cáo này mẫu quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người truy vấn tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của bạn.

Bạn cũng cần lưu ý một điều là thứ hạng, vị trí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức giá thầu từ khóa, độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích.

Quảng cáo mạng hiển thị Google:

Với chiến dịch quảng cáo này mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên GDN (Google Display Network) để kết nối và tiếp cận với 90% người dùng internet tại Việt nam.

GDN là gì? Là mạng hiển thị sẽ bao gồm các sản phẩm của chính Google như Gmail, Youtube, Blogger. Đặc biệt là hệ thống của 2 triệu website đang là đối tác của Google được Google cung cấp vị trí quảng cáo.

Điểm chất lượng (Quality Score)

Điểm chất lượng được Google tính dựa trên độ liên quan và hữu ích mà quảng cáo của bạn mang tới cho người tìm kiếm và từ khóa họ dùng. Nó cũng tính đến lượng clicks mà quảng cáo nhận được trước đây, hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột (CTR) và mức độ phù hợp của trang đích được điều hướng. Điểm chất lượng của bạn càng cao càng cho bạn lợi thế lớn trước các đối thủ của mình.

Phương pháp tính phí quảng cáo Google Adwords là gì?

Khi chạy quảng cáo Google Adwords chắc chắn bạn sẽ phải quan tâm đến phương thức tính chi phí của Google Adwords là gì?. Sẽ có 3 chỉ số mà bạn cần quan tâm bao gồm:

  • CPC (Cost per Click): Là chỉ số tính chi phí theo số lần nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo của Google Adwords. Google sẽ thu một khoản phí nhấn định cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của khách hàng.
  • CPM (Cost per Miles): Được tính theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị. Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả 1 khoản chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
  • CPA (Cost per Action): Tính phí chuyển đổi hoặc người dùng có hành động cụ thể trên website của bạn khi họ nhấp chuột vào quảng cáo như mua hàng, điền form đăng ký, tải ứng dụng… Phí quảng cáo sẽ được tính cho việc chuyển đổi thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo.

Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích để bạn có thể tham khảo và có những chiến dịch quảng cáo Google Adwords nói riêng và các chiến dịch Digital marketing nói chung.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
1118