Nên chọn Google Ads hay chọn SEO làm hình thức marketing bền vững cho doanh nghiệp ?

Search Engine Marketing (Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm) hẳn là điều không còn xa lạ với chúng ta, sẽ có hai phương pháp chính đó là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search). Vậy đâu mới là hình thức marketing bền vững cho doanh nghiệp ?

Bài viết này Minsoftware sẽ phân tích ưu nhược điểm của 2 công cụ nói trên, từ đó giúp bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho chiến lược kinh doanh của mình !

Giới thiệu về Google Ads Search và SEO

Khi bạn search bất cứ thứ gì trên google, sẽ có 2 loại kết quả trả về như sau:

  • Kết quả từ quảng cáo Google: Là những kết quả tìm kiếm có chữ “quảng cáo” bên cạnh.
  • Kết quả tự nhiên (kết quả SEO): Là kết quả tìm kiếm được hiển thị một cách “tự nhiên” và không có chữ “Quảng cáo”
Phân biệt cơ bản giữa Google Ads và SEO
Phân biệt cơ bản giữa Google Ads và SEO
  • Google Ads Search: tất nhiên, khi bạn trả tiền cho mỗi click google để quảng cáo sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ được ưu tiên hơn và sẽ được google đưa lên top 1 cách dễ dàng
  • SEO: Với phương pháp này, bạn không cần phải trả tiền cho google, nhưng thay vào đó, bạn phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để xây dựng trang web của mình, tìm hiểu về các cơ chế hoạt động của các con bot tìm kiếm,.. từ đó từng bước đưa website lên top tìm kiếm

Đó là những khác biệt cơ bản nhất giữa Google Ads và SEO, hãy cùng Min Software phân tích ưu nhược điểm của 2 phương pháp này nhé !

Ưu điểm của Google Ads Search

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Khi bạn quảng cáo với Google, kể cả khi người dùng không click vào trang của bạn, họ cũng sẽ nhìn thấy bạn trên top google, như vậy bạn đã xây dựng được hình ảnh nào đó trong tiềm thức của họ rồi (miễn phí)

  • Đem lại hiệu quả nhanh chóng

Như đã nói, khi bạn bỏ tiền ra để website mình được ưu tiên hơn, chắc chắn lượng người dùng đổ về website của bạn sẽ tăng, từ đó doanh cũng sẽ tăng một cách nhanh chóng

Hiện nay Google đã áp dụng công nghệ Machine Learning vào để hỗ trợ cho bạn. Vì thế trong quá trình theo dõi và kiểm soát tài khoản quảng cáo, bạn sẽ dần tìm được cách thức tối ưu chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

công nghệ Machine Learning
công nghệ Machine Learning

Nhược điểm của Google Ads Search

  • Trong dài hạn, chi phí cho Google Ads là rất lớn

Để duy trì vị trí của mình trên Google, bạn cần phải chi tiền quảng cáo liên tục. Không như kết quả SEO sẽ không mất đi khi bạn dừng chi tiền.

  • Phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao

Để tăng tính cạnh tranh và nâng cao hiệu quả một cách bền vững – bạn cần kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực này.

  • Mức độ cạnh tranh rất cao

Như đã phân tích ở trên, thị trường quảng cáo Google Ads đang cực kỳ cạnh tranh ở hầu hết các ngành. Bất kỳ công ty lớn nhỏ nào khi có ý định Marketing Online đều sẽ nhảy vào Google Ads và Facebook Ads đầu tiên.

Vai trò và mức độ quan trọng của Google ngày càng lớn trong việc tiếp cận và gia tăng khách hàng tiềm năng. Vì vậy các công ty đã và sẽ đổ rất nhiều tiền để chiếm lĩnh các từ khóa, vị trí tốt. Và để chiến thắng, bạn cần có chiến lược hợp lý, nguồn lực đầy đủ và cả thời gian để tối ưu. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ bỏ ra hàng đống tiền mà vẫn thất bại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

SEO ( Search Engine Optimization )

Ưu điểm của SEO

  • Traffic từ SEO có chuyển đổi tốt hơn

Không thể phủ nhận lượng traffic đến từ SEO có chuyển đổi tốt hơn Ads, vì nội dung trong những bài viết SEO đánh đúng được trọng tâm cái người dùng muốn, vì thế nó được lên top “tự nhiên” là điều dễ hiểu

  • Miễn phí

Khác với Google Ads, bạn sẽ không mất đồng nào cả khi người dùng click vào website của bạn. Đây là lý do ở hầu hết các website trên thế giới, họ đều rất coi trọng SEO vì nó giúp họ có hàng trăm nghìn – thậm chí hàng triệu traffic miễn phí hàng tháng.

Với việc không phải mất tiền cho mỗi click (CPC). Chi phí duy nhất phải trả là thuê một Agency thực hiện SEO nâng thứ hạng cho website của bạn, còn về phí duy trì là không đáng kể.

Nhược điểm của SEO

  • Mất nhiều thời gian để có doanh thu

Trong quá trình làm SEO, hiệu quả doanh thu mang lại gần như bằng 0. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khởi sắc khi website đạt thứ hạng tốt ở nhiều từ khóa. Vì lý do này mà rất nhiều doanh nghiệp không muốn đầu tư vào SEO.

  • Thuật toán và thứ hàng trong của Google

Lợi ích khổng lồ từ SEO mang lại khiến cho các SEOer tìm mọi cách để lên top trong thời gian ngắn nhất, dẫn đến các kết quả tìm kiếm trên Google không còn chất lượng nữa. Để giải quyết vấn đề này, Google liên tục cập nhật những thuật toán loại bỏ các kết quả tìm kiếm không hữu ích với người dùng. Thuật toán cua Google thường thay đổi liên tục để phục vụ người dùng hàng ngày, chính vì vậy mà các seoer phải luôn theo dõi sát sao hoạt động của phía công cụ tìm kiếm, từ đó thích nghi tốt hơn với chính sách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969.07.8803