Giờ vàng đăng bài trên: Facebook, Instagram,Youtube, Twitter, LinkedIn …

Giờ vàng đăng bài trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram,Youtube, Twitter, LinkedIn … mà bạn cần biết

Tại sao bạn cần nắm bắt “giờ vàng” để đăng bài?

Đăng bài như thế nào để tăng được lượng tiếp cận và tương tác của bài viết của bạn?

Video hay ảnh luôn thu hút nhiều người hơn, so với việc đăng văn bản thông thường. Số lượng bài đăng trong một ngày cũng cần phải tính toán.

Nếu đăng quá nhiều, lượng người tiếp cận ngược lại sẽ giảm đi đáng kể. Chẳng dễ chịu gì khi mà bạn lướt News Feed thấy tràn ngập thông tin của một trang nào đó.

=> Do đó, cho dù bạn đầu tư Content hay đến mấy thì cũng không ý nghĩa gì nếu bạn không biết thời điểm đăng bài tốt nhất.

Thời gian đăng bài - Minsoftware
Thời gian đăng bài

 

1. Giờ vàng đăng bài trên LinkedIn.

LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume…

Bên cạnh đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên.

Theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật. Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn.

Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng 7 rưỡi sáng – 9 rưỡi sáng khi mọi người bắt đầu công việc ngày mới; từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, đó là lúc họ ăn trưa và “rảnh” để lên mạng xã hội này. Và cuối cùng là từ khoảng 5 giờ chiều – 6 giờ chiều, khi mà một ngày làm việc chuẩn bị kết thúc.

Đặc biệt, bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.

Giờ vàng đăng bài của Linkedln
Giờ vàng đăng bài của Linkedln

 

2. Giờ vàng đăng bài trên Twitter.

Mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn. Bạn có thể hiểu nôm na là newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet.

Thời gian đăng bài trên Faceboook
Thời gian đăng bài trên Faceboook

Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục. Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn.

Các doanh nghiệp sử dụng Twiiter để giao dịch với nhau (mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B) phần lớn vào các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Còn giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng (mô hình B2C) bắt đầu từ thứ tư đến cuối tuần, đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần.

Do đó thời gian đăng bài lý tưởng trên Twitter là vào thứ Hai đến thứ Sáu, và hạn chế các bài post vào ban đêm.

 

3. Giờ vàng đăng bài trên Youtube.

Youtube là một nền tảng chia sẻ video và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên mạng Internet hiện nay.

Thời điểm “vàng” để đăng lên Youtube là khoảng từ 2 đến 4 giờ chiều trong các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư. Khi cuối tuần vào thứ năm và thứ sáu lượng công việc ít đi người xem sẽ hoạt động trong khoảng từ 1 đến 3 giờ chiều.

Nếu muốn chia sẻ video Youtube thì cần nhắm vào những khung giờ trên để mang lại hiệu quả tiếp thị cao.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đạt được lượt xem tối đa trên Youtube vào các ngày cuối tuần thì nên đăng vào khung giờ từ 9 đến 11 giờ sáng. Do đa phần người dùng trên Youtube là người trẻ tuổi còn đi học hoặc một bộ phận thanh niên, vì thế họ sẽ có xu hướng theo dõi Youtube cao điểm vào thứ bảy.

Tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên nghiên cứu, quan sát đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để điều chỉnh và lựa chọn thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung lên Youtube.

4. Giờ vàng đăng bài trên Instagram.

Instagram hiện đang là mạng xã hội phát triển nhanh nhất và ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong một loạt các lĩnh vực công nghiệp.

Instagram được tạo ra cho thiết bị di động và rất hiếm khi được sử dụng trên máy tính để bàn hay laptop, vì thế đối tượng sử dụng Instagram sẽ là những người có xu hướng dùng smartphone.

Thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng các bài đăng theo hành vi và mối quan hệ của người dùng (với những người đăng bài), sở thích, tính kịp thời và mức độ tương tác…

Mặt khác, Instagram đặc biệt phổ biến với những người từ 18 đến 35 tuổi và đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội ưa thích của họ.

Hãy tự đặt ra câu hỏi: Đối tượng này sẽ thường online vào thời gian nào nhất? Dù vậy, tính kịp thời là một yếu tố xếp hạng cho Instagram, nhưng nó không quan trọng bằng sự gắn kết và mối quan tâm của người dùng.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng vào thời điểm hoàn hảo, những người theo dõi Instagram bạn vẫn có thể không thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ.

Tất nhiên thì theo thống kê của Instagram, giờ ăn trưa trong tuần (12 giờ trưa đến 1 rưỡi chiều) và buổi tối (từ 6 đến 10 giờ tối) vẫn nhận được nhiều lượt truy cập.

Đặc biệt, thứ Bảy cũng gia tăng số lượng người dùng, đặc biệt là vào cuối buổi chiều và buổi tối.

Theo các chuyên gia, Chủ Nhật bạn nên dành thời gian để “nghỉ ngơi” vì mọi người cũng vậy, họ sẽ không muốn nạp quá nhiều thứ vào đầu trong ngày này.

 

4. Giờ vàng đăng bài trên Facebook.

Facebook là một mạng xã hội rất đa dạng người dùng và dùng với những mục đích khác nhau.

Vì vậy để tìm ra giờ vàng đăng bài trên Facebook là còn tùy vào nhóm đối tượng mình muốn hướng đến, chứ không phải duy chỉ vào giờ mà mọi người online nhiều.

  • Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?
  • Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook?
  • Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?

Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình.

Ví dụ: Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Cũng trong độ tuổi này, đa số mọi người sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook trước khi đi ngủ.

Bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích phục vụ cho việc xác định thời gian đăng bài Facebook hiệu quả.

Giờ đăng bài trên Facebook
Giờ đăng bài trên Facebook

 

Tuy nhiên, những thời điểm vừa thống kê trên đều là những khung giờ mà mọi người tranh thủ đăng bài. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc.

Chính vì vậy, thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là thời điểm có nhiều người Online Facebook và ít bị cạnh tranh bởi người khác.

  • Buổi sáng: từ 9-10h sáng
  • Buổi chiều: từ 15h30 – 16h30
  • Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h

Ngoài ra, các bạn cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên chỉnh thời gian đăng bài trên facebook vào những khung giờ này để hiệu quả hơn.

Việc lựa chọn thời điểm “khung giờ vàng” thích hợp để đăng tải các bài trên trang mạng xã hội là một yếu tố rất cần thiết trong chiến lược truyền thông.

Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, tăng lượng theo dõi và tương tác của khách hàng thì hãy luôn lựa chọn đúng thời điểm “vàng” khi chia sẻ nội dung nhé.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

035.839.4040