Đối với những người bán hàng, họ đều muốn thương hiệu và sản phẩm của mình được rộng rãi người biết. Họ có thể chọn nhiều phương thức, từ truyền thống cho đến hiện đại. Nhưng đối với thời kì 4.0 này thì họ dần chuyển sang quảng cáo trên các mạng xã hội. Và tất nhiên việc này thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage là một câu hỏi đau đầu với những người mới tham gia. Vậy nên bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất về việc quảng cáo bán hàng ở hai nơi này.
Nội Dung Chính
I. Phân tích việc bán hàng trên trang cá nhân và fanpage
1. Đặc điểm của bán hàng trên trang cá nhân
Như bạn đã biết, trang cá nhân (profile Facebook) là nơi mà bạn được chia sẻ thông tin và nội dung của chính mình. Theo chính sách của Facebook, mỗi cá nhân chỉ có thể sở hữu một tài khoản duy nhất trên nền tảng, tuy nhiên việc tạo ra nick Facebook thứ 2 để phục vụ mục đích khác khá dễ dàng. Nhờ đó, ta có thể thấy ưu điểm khi bán hàng trên trang cá nhân như:
- Thao tác đơn giản, thuận tiện và quen thuộc hơn nhờ thói quen sử dụng lâu dài.
- Dễ dàng tạo lập kênh để mở rộng phân phối bán hàng.
- Có sẵn data khách hàng tiềm năng là bạn bè, người quen.
- Cách xây dựng profile cá nhân được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn. Quản lý quảng cáo, truy cập và thông báo liên quan thường xuyên hơn.
Bên cạnh đó, vẫn còn những rào cản như:
- Khó khăn trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu cá nhân, xây dựng tài khoản uy tín.
- Spam liên tục các bài viết bán hàng tạo nên cảm khác khó chịu cho bạn bè trên newfeed. Dần dần dẫn đến tình trạng facebook bị bóp tương tác.
- Không thể chạy quảng cáo facebook để tiếp cần tệp khách hàng tiềm năng.
2. Đặc điểm khi bán hàng trên fanpage
Fanpage được biết đến là kênh mà Facebook đầu tư nhiều nhất để hỗ trợ kinh doanh online. Do đó, Fanpage sở hữu hàng loạt ưu điểm như:
- Xây dựng cấu trúc, quy trình hoàn thiện hỗ trợ tối đa trong bán hàng online. Phát triển nhiều tính năng hỗ trợ quản lý kinh doanh như lên lịch đăng bài, quản lý nhãn,….
- Chia sẻ quyền quản trị cho nhiều người mà không cần sử dụng tới mật khẩu Facebook. Một fanpage có thể có nhiều người quản trị và biên tập. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về quyền riêng tư và bảo mật khi chia công việc trên page.
- Có thể tạo lập chatbot, hỗ trợ điều hành, soạn sẵn mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage. Từ đó, tạo thiện cảm với khách hàng.
- Được cấp tính năng cho phép chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Không thể không kể đến những khuyết điểm khi dùng fanpage là thời gian tạo lập ban đầu, có thể sẽ tốn một ít chi phí và công sức để tiếp cận người quan tâm.
3. Kết luận
Nhìn chung, cả trang cá nhân hay fanpage đều sở hữu cho mình những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Tùy thuộc vào từng quy mô, mục đích và hình thức kinh doanh của người bán mà việc lựa chọn kênh nào sẽ mang đến hiệu quả nhất định.
- Trang cá nhân sẽ phù hợp cho những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Những người kinh doanh này cần thời gian dài để xây dựng thương hiệu.
- Fanpage được ưa chuộng hơn với những doanh nghiệp có mô hình kinh doanh lớn. Những tổ chức này cần sự trợ giúp của các công cụ để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, fanpage cũng hỗ trợ cập nhật thông tin website, kinh doanh doanh nghiệp. Do đó, đây sẽ là cách tận dụng lợi thế traffic hiệu quả.
Như vậy, MINSoftware đã cho bạn cái nhìn khách quan khi bán hàng trên trang cá nhân và fanpage. Mỗi kênh sẽ có hiệu quả khác nhau khi bạn sử dụng với những phương thức khác nhau, bạn có thể cân nhắc những cách sẽ mang đến lợi nhuận lớn cho bạn. Bên cạnh đó, sử dụng kết hợp với những phần mềm nuôi nick facebook trên máy tính và nuôi nick trên điện thoại sẽ tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của bạn.