THẤU HIỂU BẢN CHẤT CỦA DIGITAL MARKETING

Khái niệm Digital Marketing ngày nay không phải là một điều gì đó mới và quá xa lạ. Tuy nhiên, khái niệm Digital Marketing hiện nay đang bị hiểu nhầm rất nhiều. Chính vì điều này, MINSoftware sẽ giới thiệu cho bạn về bản chất của Digital Marketing để các bạn dễ dàng khai thác hết sức mạnh của Digital Marketing.

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Có rất nhiều bài chia sẻ về định nghĩa cho rằng” Digital Marketing” là hình thức quảng cáo sử dụng các thiết bị, công nghệ số để truyền đi và tương tác với khách hàng của mình”. Tuy nhiên, đây là một định nghĩa thiếu chính xác và chỉ cho bạn thấy một phần nhỏ của Digital Marketing mà thôi.

Digital Marketing nếu định nghĩa một cách chính xác và đầy đủ nhất thì nó là việc chúng ta sử dụng các nền tảng, thiết bị công nghệ số để thực hiện các hoạt động Marketing của mình.

Lầm tưởng phổ biến hiện nay khiến Digital Marketing bị hiểu thành Digital Advertising (tạm dịch là quảng cáo dựa trên công nghệ số). Điều này khiến nhiều Marketer chỉ tập trung phần lớn ngân sách và thời gian cho việc này mà quên đi mất là còn rất nhiều những hoạt động khác cần thực hiện để khai thác tối đa sức mạnh cũng như mang về hiệu quả tốt cho chiến dịch Digital Marketing của mình.

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Thật vậy, trên thực tế chiến dịch Digital Marketing không khác chiến dịch Marketing thông thường ở các phần việc phải làm, cái khác ở đây là chúng ta sử dụng môi trường công nghệ số để làm những công việc mà trước đây chúng ta phải làm nó một cách thủ công.

Có thể hiểu: Ở chiến dịch Marketing truyền thống, chúng ta nghiên cứu thị trường bằng cách thu thập những khảo sát về phản hồi và thị hiếu người tiêu dùng tại các điểm bán hoặc nơi tập trung đông người từ đó tổng hợp và phân tích những số liệu đó để cho ra bản báo cáo đánh giá về thị trường. Tuy nhiên, với Digital Marketing, chúng ta thực hiện việc đó một cách đơn giản cũng như hiệu quả hơn. Doanh nghiệp chỉ cần đưa ra những bài khảo sát trực tuyến để thu được phản hồi của khách hàng với số lượng lớn trong thời gian ngắn hơn rất nhiều.

Qua ví dụ trên, chúng ta có thể thấy, Digital Marketing có khả năng làm được rất nhiều việc và có nhiều điều cần quan tâm chứ không hề bó hẹp trong việc quảng cáo dựa trên công nghệ và thiết bị số.

Xem thêm: Ví Dụ Về Chiến Dịch Marketing Trên Social Media

HIỂU ĐÚNG VỀ ONLINE/ OFFLINE/ DIGITAL MARKETING

MINSoftware nhận thấy rằng, rất nhiều người đang gộp Digital Marketing thành Online Marketing hay Internet Marketing vì họ cho rằng chúng là một. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy. Online hay Internet marketing chỉ là một phần của Digital Marketing.

Lấy ví dụ:

Online hay Internet Marketing là sử dụng môi trường Internet để triển khai các hoạt động Marketing, tuy nhiên, có rất nhiều phương thức khác của Digital Marketing không sử dụng internet để hoạt động. Đơn cử như: Tin nhắn văn bản SMS, TV, Radio, Digital Out-of-Home hay chính là các màn hình LCD tại các tòa nhà, sân bay, trung tâm thương mại, ngoài trời… vv

Qua những ví dụ trên, bạn có thể thấy Digital Marketing là một khái niệm rất rộng và không thể đánh đồng nó với Online hay Internet Marketing. Tuy nhiên, khi công nghệ ngày càng phát triển, ranh giới giữa những khái niệm này dần bị san lấp khi mà IoT (viết tắt của Internet-of-Thing) đang bắt đầu phổ biến. Các thiết bị số dần dần đều có khả năng kết nối internet ở mọi nơi.

HIỂU ĐÚNG VỀ
HIỂU ĐÚNG VỀ ONLINE/ OFFLINE/ DIGITAL MARKETING

Ví dụ: một chiếc TV hiện tại cũng có thể kết nối Internet và xem video được các video trên YouTube thay cho các kênh truyền hình truyền thống. Câu hỏi đặt ra là khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên YouTube trong lúc họ xem bằng TV thì đó là quảng cáo trên TV hay là YouTube? Vẫn có rất nhiều tranh cãi ở vấn đề này, tuy nhiên có một sự thật là ranh giới giữa những khái niệm này đang dần bị xóa nhòa nhưng không phải là một.

ƯU ĐIỂM CỦA DIGITAL MARKETING

Hiện nay, rất nhiều bài chia sẻ đã nói về những ưu điểm của Digital Marketing như: khả năng đo lường hiệu quả, đa dạng hình thức tính phí hay tiết kiệm chi phí nên MINSoftware sẽ không đề cập đến những vấn đề này nữa mà đưa ra những ưu điểm mà ít được nhắc tới hơn. Vậy ngoài những ưu điểm này, Digital Marketing còn có thêm những lợi ích gì so với các hình thức truyền thống? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

  • Thứ nhất: tính tương tác đa chiều: với những hình thức truyền thống, luồng thông tin chỉ có một chiều từ thương hiệu đến với khách hàng. Tuy nhiên, với Digital Marketing, khách hàng có thể sẽ tương tác ngược trở lại với thương hiệu và cả với những khách hàng khác nữa. Điều này có ảnh hưởng khá lớn tới hiệu quả của chiến dịch Marketing đem lại.
  • Thứ hai: thời gian và tốc độ: với Digital Marketing thương hiệu mất ít thời gian hơn để thực hiện một tác vụ nào đó. Và từ đây sẽ tăng sự linh hoạt trong các chiến dịch của mình. Lấy ví dụ: trước kia để thu được 10.000 bản khảo sát của khách hàng thương hiệu có thể mất cả tháng để làm việc đó thì với Digital Marketing sẽ rút ngắn nó đi rất nhiều. Từ đây, thương hiệu sớm nắm bắt được tâm lý, hành vi khách hàng để có những điều chỉnh kịp thời hơn.
  • Thứ ba: tính lan truyền: một clip viral có thể nhận được hàng nghìn thậm chí là hàng triệu lượt chia sẻ từ khách hàng. Điều này không những mở rộng khả năng tiếp cận cũng như hiệu quả cho chiến dịch, mà nó còn khiến khách hàng tiếp nhận thông điệp truyền thông một cách tự nhiên và tiết kiệm chi phí hơn.

Digital Marketing có rất nhiều ưu điểm cũng như có khả năng làm được rất nhiều điều cho thương hiệu chứ không đơn thuần chỉ là hoạt động quảng cáo. Bởi vậy nếu bạn chưa khai thác hết sức mạnh của nó, hãy lên kế hoạch khai thác nó ngay hôm nay nhé! Vui lòng liên hệ page Phần Mềm MINSoftware và tham gia Cộng Đồng MINSoftware để biết thêm những thông tin bổ ích về phần mềm cũng như các kiến thức về MMO.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0969.07.8803 - 0966.260.829

 
wpSolution Live Chat

Hi, Your satisfaction is our top priority, we are ready to answer your questions...

Index