Cách xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả marketing facebook

marketing facebook

Bán hàng trên facebook chắc không còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dùng facebook. Nhưng bán hàng như thế nào cho hiệu quả lại là câu hỏi mà được nhiều người quan tâm. Minsoftware sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo bí quyết bán hàng, các bạn hãy theo dõi bài viết này nhé !

Xem thêm:  Hướng dẫn cách quản lý nhiều tài khoản Facebook cùng một lúc trên một máy tính

Các bước để xây dựng quy trình bán hàng hiệu quảng Marketing Facebook

1. Xây dựng một trang bán hàng chuẩn Marketing Facebook

Mạng Internet đã quá quen thuộc đối với nhiều người, do đó, việc bán hàng qua internet là kênh đang được nhiều người áp dụng, và hình thức đơn giản nhất đó chính là Facebook.

Việc tạo ra một trang bán hàng trên Facebook không hề khó, nhưng để đúng chuẩn maketting thì không phải ai cũng làm được. Việc bạn có bán được hàng hay không cũng phụ thuộc không ít đến kênh mà bạn đưa thông tin hàng hóa đến người tiêu dùng.

Khi bạn tạo cho mình một trang bán hàng thì bạn lưu ý đến tên Fanpage: Nó yêu cầu phải đảm bảo cần tuân theo quy định của facebook và chuẩn SEO internet marketing vừa ngắn gọn vừa có kèm theo tên cá nhân và sản phẩm bán của bạn. Ví dụ như: Lan – hoa quả sạch, ngọc – quần áo nam, Hương – mĩ phầm xách tay pháp…

Bên cạnh đó, ảnh đại diện bạn chỉ nên đặt những ảnh đơn giản ko quá rườm rà, có chụp một số sản phẩm mình bán. Ảnh cover lớn nên bạn hãy thiết kế cho mình sao cho bức ảnh có cover ấn tượng với người mua. Và quan trọng không kém là bạn đừng quên thêm những dòng slogan giới thiệu, tên và thông tin liên hệ của mình.

Marketing Facebook

 

2. Luôn luôn mở rộng đối tượng mua hàng

Bất cứ bạn bán hàng gì cũng vậy, khách hàng luôn là điều quan trọng, dù đó là đối tượng tiềm năng hay là đối tượng hướng đến bạn cầ phải tiếp cận họ đến mức gần nhất để thu hút họ mua hàng.

Xem thêm:  Làm thế nào để tắt chế độ đã xem tin nhắn trên Facebook

Thông thường, những người mới bán hàng, Fanpage của họ còn hoạt động yếu hơn, lượng Fan cũng ít nên rất ít được khách hàng quan tâm. Chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa có khách hàng thân thuộc nên công việc đầu tiên cho việc bán hàng này là kết bạn thật nhiều, đăng bài lên các nhóm, group, trang để thu hút dự chú ý của nhiều người.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn bè của bạn, đôi khi mặt hàng mà bạn bán lại là nhu cầu của họ. Vì vậy, nếu đã muốn là một nhà kinh doanh thực thụ, bạn nên mạnh dạn thử tất cả các cách tiếp cận đến khách hàng, có như vậy Fanpage của bạn mới được nhiều người biết đến được.

Một phương pháp khác mà cũng được một số trang khi mới bắt đầu thành lập đó là sử dụng quảng cáo ads. Có thể nói đây là hình thức đem lại doanh thu cho facebook, facebook có cơ chế quảng cáo vô cùng linh động và 100% những người bán hàng trên facebook thành công là phải sử dụng hình thức này. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải đổ thêm vốn và bạn phải biết cách chạy quảng cáo sao cho phù hợp nếu không bạn phải chấp nhận cảnh mất tiền không.

Marketing Facebook

3. Nội dung đăng tải hấp dẫn người dùng

Không nói đến những Fanpage đã có tiếng tăm lâu năm, những trang Fanpage mới thành lập hay thành lập những chưa được nhiều người biết đến đòi hỏi phải có nội dung thu hút, hình ảnh, lời mời gọi vừa độc, lạ nhưng tạo niềm tin cho khách hàng khi có ý định mua.

Do đó, một Fanpage luôn có một đội ngũ viết bài, biên tập viên, quản trị viên. Đó là những người chủ chốt của trang, có nhiệm vụ đăng tải bài, ảnh. Họ cần phải nắm bát được tâm lí khách hàng, nên viết gì khác hơn so với những trang bán cũng mặt hàng, nên đăng gì để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Bạn buốn bán mặt hàng gì thì bạn cũng luôn thường xuyên cập nhật ảnh mặt hàng đó lên trang, ảnh càng thật thì sẽ được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Bên cạnh những sản phẩm bạn cần nói rõ và kĩ hơn những thông số liên quan hay nội dung liên quan đến vấn đề đó nhất, để khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu kĩ hơn và biết được nhiều hơn, cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng.

4. Chăm sóc khách hàng tận tình

Bạn không nhất thiết phải có nhiều chương trình khuyến mãi, bạn chỉ cần tư vấn kĩ càng, trả lời kịp thời những comment hay tin nhắn thắc mắc của khách hàng cũng là một trong những cách chăm sóc được khách hàng đánh giá cao. Khi đầu tư vào Fanpage, bạn phải có đội ngũ trực Fanpage để giải đáp tất cả mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng. Với một Fanpage, bạn có thể thêm ai đó làm quản trị viên trong Fanpage hoặc bạn cũng dễ dàng xóa vai trò của một ai đó trong Fanpage nếu họ làm việc kém hiệu quả. Với việc xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và hiểu biết thì chắc chắn trang của bạn cũng sẽ nhanh chóng phát triển.

Kết luận: Như vậy là mình đã chia sẻ những gì mình đã từng biết và từng trải về bán háng trên Facebook cho các bạn tham khảo. Đó chỉ là những tiêu chí lớn mà bạn cần vạch ra để thực hiện nếu bạn muốn bán hàng thành công. Mỗi mặt hàng sẽ có những chiến thuật bán hàng khác nhau không phải loại mặt hàng nào cũng như mặt hàng nào. Do đó, nếu bạn thích kinh doanh, bạn đam mê buôn bán, bạn hãy vạch ra cho mình những tiêu chí chuẩn nhất maketting để có thể bán hàng tốt nhé. Chúc các bạn thành công.

Với mong muốn đem lại cho khách hàng giải pháp tối ưu marketing, Minsoftware xin giới thiệu bộ phần mềm hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực trong quá trình marketing sản phẩm cho bạn.

Link tổng sản phẩm: minsoftware.vn/san-pham/

Tham gia ngay Cộng đồng MIN Software để tham khảo thêm nhiều công cụ hữu ích hơn nhé !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0969.07.8803 - 0966.260.829

 
wpSolution Live Chat

Hi, Your satisfaction is our top priority, we are ready to answer your questions...

Index